Chi tiết câu chuyện thương hiệu

Quản lý sự an toàn trong nhà máy nhiệt điện Vân Phong với Corzan CPVC

Thời gian: 2021

Loại công trình: Xây dựng mới

Vị trí: Khánh Hòa

Nhà thầu thi công: Doosan

Lĩnh vực: Tư vấn / Cung cấp sản phẩm

Ứng dụng: Thoát nước thải hóa chất

Nguyên liệu sản phẩm: Corzan CPVC

Tổng quan dự án

Là một trong những dự án trọng điểm quốc gia có tác động đến an ninh năng lượng quốc gia, nhà máy nhiệt điện BOT Vân Phong 1 do Tập đoàn Sumitomo Corporation (Nhật Bản) làm chủ đầu tư. Mỗi năm, nhà máy dự kiến cung cấp cho hệ thống lưới điện quốc gia khoảng 9 tỷ kWh. Lượng điện này được truyền tải thông qua đường dây 500kV Vân Phong – Vĩnh Tân, góp phần giải quyết tình trạng thiếu hụt điện năng cho khu vực miền Nam. Đặc biệt dự án thực hiện trong bối cảnh dịch bệch COVID19 diễn ra phức tạp.

Thách thức

Vận chuyển an toàn nước thải công nghiệp

Quá trình sản xuất điện đòi hỏi nhiều hóa chất và liên tục di chuyển xung quanh nhà máy thông qua một hệ thống bể chứa và đường ống phức tạp. Hệ thống thoát nước phải thu gom và chuyển tải an toàn lượng dung dịch hỗn hợp này.

Nhà máy cần gần 32.700 feet đường ống kích cỡ lên đến 300 mm được chôn ngầm. Có khả năng chống lại các hóa chất ăn mòn chưa xác định, nhiệt độ cao và áp suất cao theo yêu cầu thiết kế, với phạm vi sử dụng tối đa lên tới 200°F (93,3°C) ở 150 psi.

Quá trình triển khai thực hiện dự án cần phải làm rõ điều kiện hoạt động của các kích cỡ đường ống, để lựa chọn giải pháp an toàn nhất.

Vệ sinh trước khi lắp đặt

Hàn ống với dung môi

Corzan là khác biệt

Với kinh nghiệm sẵn có Sumitomo đã lựa chọn CPVC là vật liệu sử dụng cho hệ thống thu gom nước thải công nghiệp. Tuy nhiên. Không phải tất cả CPVC đều giống nhau. Khi so sánh các sản phẩm CPVC khác nhau, chất lượng vượt trội của Corzan CPVC đã sớm được chú ý. Không phải tất cả các CPVC đều giống nhau, do đó, điều quan trọng là phải được đảm bảo về độ tin cậy và kiểm soát chất lượng của hợp chất vật liệu vì điều này ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của sản phẩm khi sử dụng.

Với hơn 50 năm hoạt động tại hiện trường, Corzan CPVC đã được chứng minh là vượt trội so với các vật liệu đường ống thay thế, bao gồm thép carbon, thép không gỉ, đường ống lót thủy tinh và lót PTFE, và nhiều loại hợp kim kỳ lạ đắt tiền trong các ứng dụng kiềm clo.

Có sẵn trong một loạt các kích cỡ và kích thước, các giải pháp Corzan có thể dễ dàng được điều chỉnh để sử dụng với đường ống, bể chứa, đầu nối, ống góp và tháp lưu trữ cũng như được sản xuất tùy chỉnh thành tấm và thanh để đáp ứng các yêu cầu cụ thể của nhà máy.

Hệ thống Công nghiệp Corzan cung cấp sự cân bằng đặc biệt về các đặc tính cho ngành Chlor Alkali để cải thiện độ tin cậy và niềm tin của người dùng, đồng thời giảm chi phí vốn và vòng đời và tránh thời gian ngừng hoạt động tốn kém

Nhóm chuyên của chúng tôi đã nhanh chóng giới thiệu FlowGuard CPVC, họ đã có kinh nghiệm kỹ thuật với sản phẩm. Nó được lựa chọn đặc biệt vì khả năng khả năng miễn dịch tự nhiên với clo (một lợi thế lớn đối với những người lắp đặt ở khắp mọi nơi), nó đã được chứng minh là có khả năng chống lại nước có độ pH thấp, tiếp xúc với không khí có muối ven biển và đất ăn mòn.

Tính thất thoát nhiệt thấp thấp nhất trong số các loại nhựa nhiệt và tổn thấp thấp hơn 3 lần so với ống kim loại. Việc tính toán cho thấy không cần bảo ôn vẫn đảm bảo giá trị thất thoát trong ngưỡng cho phép giữa điểm đầu và cuối. Tuy nhiên để đảm bảo mức độ tổn hao thấp nhất, Ban quản lý dự án và chúng tôi đi đến quyết định Bảo ôn sẵn cho Đường ống. Và quyết định này giúp cho dự án tiết kiệm được 3 tuần tiến độ chung.

Vận tốc âm thanh trong FlowGuard CPVC và trong nước gần như giống nhau. Điều này có nghĩa là hệ thống yên tĩnh nhất có thể. Trên thực tế, nó yên tĩnh hơn bốn lần so với các hệ thống ống nước bằng kim loại, không chỉ giảm tiếng nước chảy mà còn giảm tiếng ồn của hiện tượng búa nước.

Tác động của hóa chât với Corzan và CPVC thông thường

Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm ThermalGuard xem tại link, hãy liên hệ với đội ngũ kỹ thuật TCG để có được tư vấn về hệ thống phù hợp.

Chat Zalo Gọi Ngay Yêu cầu gọi lại Chat Ngay Tư vấn ngay